Chuyên thăm khám, điều trị da như mụn, thâm, sạm, nám, gội đầu dưỡng sinh tại Dĩ An, Bình Dương

Thật thiếu sót nếu bạn bỏ quên 6 “siêu thực phẩm” giúp chống lão hóa cực kỳ “vi diệu” này

Thật thiếu sót nếu bạn bỏ quên 6 “siêu thực phẩm” giúp chống lão hóa cực kỳ “vi diệu” này

Quy luật lão hóa mang tên thời gian là điều mà bất cứ ai cũng phải đối diện. Chúng ta không có cách nào để tránh nhưng không đồng nghĩa với việc bất lực chờ đợi. Để có một làn da tươi sáng, trẻ trung “chiến đấu” lại với dấu hiệu tuổi tác, ngoài việc đầu tư cho mỹ phẩm đắt tiền, nhờ đến các phương pháp thẩm mỹ thì bổ sung các thực phẩm có lợi cho da được coi là bí quyết vàng từ các bác sĩ. Vậy bạn đã biết ăn gì chống lão hóa da chưa? Cùng Genki Dermatology đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé.

Chế độ dinh dưỡng có tác động trực tiếp đến các hoạt động của cơ thể bạn, đặc biệt là làn da. Việc ăn uống đầy đủ, khoa học không chỉ tăng sức đề kháng, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng mà còn góp phần duy trì vẻ đẹp cho vóc dáng và làn da, đặc biệt có công dụng không nhỏ trong việc đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, giúp chị em duy trì vẻ đẹp tươi trẻ với làn da căng bóng, mịn màng.

1. Ngũ cốc nguyên hạt



Ngũ cốc nguyên hạt là thức ăn chống lão hóa mang lại nhiều hiệu quả “vi diệu” được chị em phụ nữ ưa thích. Lượng chất xơ dồi dào có trong ngũ cốc không chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, giảm nguy cơ bệnh tim, kiểm soát cân nặng… mà còn là khắc tinh số 1 của các nếp nhăn, vết chân chim…

Hơn nữa, thực phẩm này vô cùng dễ ăn mà không mất thời gian để biến, thay vì ăn các món ăn vặt nhiều dầu mỡ, có hại cho sức khỏe thì ngay từ bây giờ bạn hãy bổ sung ngũ cốc nguyên hạt vào thực đơn mỗi ngày của mình.

2. Thực phẩm chế biến từ đậu

Những thực phẩm chế biến từ đậu là lời giải đáp hoàn hảo cho thắc mắc ăn gì chống lão hóa da. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chất isoflavone có trong đậu nành giúp bảo vệ và làm săn chắc da từ sâu bên trong nhờ việc kích thích tăng sinh collagen. Từ đó ngăn ngừa các nếp nhăn hiệu quả giúp da trở nên mượt mà, căng bóng tự nhiên chỉ sau một thời gian ngắn.

Bạn có thể bổ sung thực phẩm này cho cơ thể bằng các món ăn như sữa đậu nành, đậu hũ… đều vô cùng có lợi cho sức khỏe cũng như làm đẹp cho vóc dáng và làn da.


3. Các loại quả mọng

Tại sao các loại quả mọng được liệt kê vào danh sách thức ăn chống lão hóa? Khoa học đã chứng minh trong những loại trái cây này có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa - chất vô cùng cần thiết cho làn da, có thể ngăn ngừa và chống lão hóa da rất hữu hiệu. Ngoài ra vitamin C có trong quả mọng còn có công dụng giúp hấp thu các dưỡng chất từ các loại thực phẩm khác, nhờ đó hỗ trợ chống lão hóa cực kỳ tốt.


4. Trứng gà

Ăn gì chống lão hóa khi đã có “siêu phẩm” trứng gà, món ăn vô cùng quen thuộc mà gia đình nào cũng có. Trứng gà có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là lòng đỏ trứng có tác dụng chống lão hóa vô cùng thần kỳ. 

Bạn có thể bổ sung trứng vào thực đơn mỗi tuần của mình bằng các phương pháp chế biến khác như luộc, chiên, hấp… đều rất ngon miệng, dễ ăn và quan trọng hơn là rất hữu ích cho sức khỏe.


5. Cà rốt

Nhắc đến những loại thực phẩm thải độc, chống lão hóa thì không thể vắng bóng cái tên cà rốt được. Loại củ này nổi tiếng với nhiều công dụng từ kháng viêm, chống ung thư, tốt cho mắt và giờ là chống lão hóa. Chất carotene có trong cà rốt được coi là khắc tinh của các nếp nhăn, da chùng nhão, chảy xệ… với chông dụng đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa cực mạnh.

Để thay đổi không chán, bạn có thể luân phiên ở hình thức chế biến: nước ép, sinh tố, món xào… để bổ sung vào cơ thể. Ngoài tác dụng giúp duy trì làn da tươi trẻ, mịn màng, trắng sáng thì cà rốt cũng là thực phẩm đáng giá cho những ai đang đối diện với căng thẳng, áp lực từ cuộc sống.


6. Rau xanh

Không đề cập rau xanh trong danh sách những thực phẩm chống lão hóa da thì quả là thiếu sót lớn. Rau chân vịt, cải xanh, súp lơ, cải xoăn… đều là những thực phẩm vàng cho làn da bởi chúng có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có công dụng chống lại các gốc tự da, bảo vệ những tác động xấu ảnh hưởng trực tiếp đến làn da.

Hơn nữa, ăn những loại rau này sẽ là cách hữu hiệu giúp cơ thể được thu nạp vô số lượng vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp làn da luôn khỏe mạnh chống lại các dấu hiệu tuổi tác. Đó là lý do tại sao trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình, bạn đừng quên bổ sung các món ăn chế biến từ rau.



Sở hữu một làn da đẹp - trẻ - khỏe luôn là niềm ao ước chung của tất cả mọi người. Ngoài các phương pháp trẻ hóa da thì việc cung cấp các thực phẩm có lợi đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ăn gì chống lão hóa sẽ không còn là câu hỏi gây khó khăn nữa với top 6 “siêu phẩm” ở trên