Chuyên thăm khám, điều trị da như mụn, thâm, sạm, nám, gội đầu dưỡng sinh tại Dĩ An, Bình Dương

8 NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN Ở LƯNG BẠN CẦN BIẾT ĐỂ PHÒNG TRÁNH

8 NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN Ở LƯNG BẠN CẦN BIẾT ĐỂ PHÒNG TRÁNH

Mụn lưng tuy không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nhưng nó có thể gây khá nhiều rắc rối trong cuộc sống hằng ngày. Và mụn lưng cũng là hậu quả của một số thói quen không tốt. Sau đây là 8 nguyên nhân gây mụn ở lưng thường gặp nhất.

MỤN MỌC Ở LƯNG LÀ GÌ?

Là loại mụn thường mọc ở lưng, đây không phải loại mụn thông thường như ở mặt mà có thể chữa trị dễ dàng. Do da ở lưng khá dày nên việc điều trị mụn ở lưng cũng gặp khó khăn hơn, việc xóa bỏ mụn ở lưng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, đối với các bạn nữ có thể tự tin khoác trên mình những bộ cánh hở lưng để lộ lưng trần gợi cảm chứ không gớm giếc, đối với nam giới thì có thể tự tin cởi trần khoe cơ bắp hơn.

Để loại bỏ mụn ở lưng hiệu quả thì các bạn cần phải nắm rõ được các loại mụn thường mọc ở lưng cũng như nguyên nhân gây mụn ở lưng để có phương pháp loại bỏ mụn hiệu quả.

CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN Ở LƯNG BẠN CẦN PHẢI BIẾT

1. MỤN MỌC DO QUẦN ÁO

Khi chúng ta vận động mạnh về, chắc chắn chiếc áo sẽ ướt đẫm mồ hôi. Nếu không nhanh chóng thay ra thì mụn mọc ở lưng là điều khó mà tránh khỏi. Chiếc áo ngực cũng có thể là một trong những nguyên do khiến cho lưng “lên tiếng”. Áo ngực gọng có thể làm đau vùng da xung quanh. Chúng ta nên chú ý nhé!

2. BẨM SINH THUỘC NHÓM DA NHỜN

Những ai sở hữu da nhờn đều có có tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh, đó là môi trường cho mụn dễ dàng sinh sôi nảy nở.

3. ĂN QUÁ NHIỀU THỨC ĂN DẦU MỠ

Ăn đồ cay, nóng, dầu mỡ là nguyên nhân chủ yếu khiến chi da lưng trở nên xấu xí. Không chỉ vậy còn khiến cho da mặt cũng trở nên dầu nhờn. Vì vậy, con gái nên hạn chế những món này nhé!

4. KHÔNG VỆ SINH LƯNG KHI TẮM

Chúng ta thương chú ý vệ sinh kỹ da mặt, da tay nhưng lại thường bỏ quên vùng da lưng của mình. Vì vậy bụi bẩn, dầu nhờn luôn ở đấy khiến vi khuẩn sinh sôi và hình thành mụn lưng.

5. TÁC HẠI CỦA KEM CHỐNG NẮNG

Chúng ta cần chọn lựa loại kem chống nắng phù hợp với da. Vì dùng kem chống nắng kèm thêm một lớp áo quần khiến cho da bị bí. Vì vậy nếu không bị lộ phần lưng ra ngoài nắng thì chúng ta có thể bỏ qua kem chống nắng cho lưng.

6. STRESS

Trạng thái lo âu, căng thẳng kéo dài dễ gây mụn vì khi căng thẳng làm ảnh hưởng nội tiết tố. Rối loạn hoạt động của các hormone dễ gây bùng phát mụn.

7. DẦU GỘI ĐẦU CÓ THỂ GÂY MỤN LƯNG

Bình thường lượng dầu nhờn tự nhiên trên da dễ gây bít tắc lỗ chân lông sẽ hình thành mụn. Cũng tương tự, dầu trong những sản phẩm dầu gội cũng có thể gây tắc nghẽn các nang lông. Để giảm thiểu khả năng bị mụn lưng thì bạn cần đảm bảo lấy sạch dầu gội dính trên da. Ngoài ra, bạn có thể chuyển sang những dầu gội không dầu, không tắc nghẽn lỗ chân lông, không tạo nhân mụn.

8. THƯỜNG XUYÊN MẶC ĐỒ BÓ SÁT GÂY MỤN LƯNG VÀ NGỰC

Quần áo tập thể hình, đồ bơi lặn hay những loại áo bó sát là một trong những nguyên nhân gây mụn ở lưng. Mặc đồ chật chội thường xuyên làm cho lưng và ngực bị nóng và đổ mồ hôi. Điều này làm cho mụn trứng cá rất dễ hình thành. Vì thế, hạn chế mặc các áo bó sát và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ đồ đạc sẽ giúp giảm mụn.

Biết được những nguyên nhân gây mụn ở lưng một cách tường tận, bạn có thể biết được cách điều trị mụn một cách tốt nhất.

CÁCH KHẮC PHỤC MỤN LƯNG HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY

1. TẨY TẾ BÀO CHẾT TOÀN THÂN ĐỀU ĐẶN

Tẩy tế bào chết giúp làm sạch lỗ chân lông, da chết sẽ không bị tích tụ, hạn chế tối đa vi khuẩn và bụi bẩn. Chúng ta có thể tẩy tế bào chết bằng muối biển, bùn khoáng hoặc chanh. Với cách thông thường nhất là bôi một trong các nguyên liệu trên lên da, chờ khoảng 15 phút rồi xả lại với nước ấm.

2. LUÔN GIỮ VÙNG DA LƯNG LUÔN SẠCH

Hãy bỏ qua những chiếc áo cổ lọ, bó sát hoặc áo có chất liệu dày, không thấm hút. Nên mặc trang phục mỏng, rộng và không mặc quá một ngày.

3.NẶN MỤN đúng cách.

Tình trạng mụn sẽ trở nên tệ hơn nếu chúng ta nặn không đúng cách. Khi nặn không sạch sẽ vi khuẩn sẽ lây lan sang vùng da lân cận, gây viêm nhiễm diện rộng hơn.

4. CHĂM SÓC DA ĐÚNG CÁCH

Luôn chú ý làm sạch da lưng, tắm sau khi vận động mạnh, giữ tóc luôn sạch sẽ, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu.