Chuyên thăm khám, điều trị da như mụn, thâm, sạm, nám, gội đầu dưỡng sinh tại Dĩ An, Bình Dương

NHỮNG THỨ KHÔNG NÊN ĂN KHI BỊ MỤN

Chắc nhiều người cũng biết, những thứ chúng ta ăn hàng ngày có thể làm mụn của mình nặng thêm. Hôm nay T sẽ liệt kê một số thức ăn mà những bạn bị mụn nên tránh nghen:

Cơm trắng, bánh mì, các loại mì - Đây là các loại thức ăn làm tăng lượng đường trong máu nhanh. Khi lượng đường trong máu tăng nhanh thì sẽ làm cho cơ thể chúng ta tiết ra một chất hormone gọi là insulin. Có quá nhiều insulin trong máu có thể kích thích các tuyến dầu hoạt động mạnh hơn, làm tăng nguy cơ bị mụn.
Sản phẩm từ sữa bò, các loại chất béo không bão hòa thường có trong đồ ăn nhanh - Đây là những loại thức ăn kích thích những hormone có thể làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn và gây mụn. Bởi vậy ai thích uống sữa tươi thì ngưng nghen.
Thịt gà công nghiệp, nếu bị mụn nhiều thì tốt nhất các loại thịt luôn nha. Thịt gà thường có nhiều chất hormone được thêm vào nên tốt nhất là tránh ăn. Nếu gà nuôi ở nhà mà ăn thóc không thì sẽ đỡ hơn đó.
Cà phê - Cà phê làm tăng cortisone (một loại hormone khi bị stress thì cơ thể sẽ tiết ra) và làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn nên tốt nhất là hạn chế nghen.
Đường - Không bị mụn thì cũng nên tránh xa em này vì nó gây lão hóa da đó. Nghiên cứu chỉ ra là ăn ngọt có thể làm mụn sưng to hơn đó.
Ngoài tránh những thức ăn gây mụn thì chúng ta cũng nên có chế độ dinh dưỡng tốt với nhiều trái cây và rau xanh, uống nước đầy đủ và dưỡng da phù hợp. Như nói trên, ngày xưa Na phải đi lấy nhân mụn ra mỗI tuần (đau lắm luôn), sau đó dưỡng bằng các sản phẩm trị mụn chuyên biệt.

Địa chỉ: 579 nguyễn tri phương, dĩ an, bình dương
Sdt:0963 948 339

NHỮNG THỨ KHÔNG NÊN ĂN KHI BỊ MỤN