Chuyên thăm khám, điều trị da như mụn, thâm, sạm, nám, gội đầu dưỡng sinh tại Dĩ An, Bình Dương

7 TIPS CHĂM SÓC DA VÀO MÙA LẠNH

7 TIPS CHĂM SÓC DA VÀO MÙA LẠNH

Cuối năm đã tới, thời tiết hanh khô khiến da dễ bị mẩn ngứa, đỏ và căng khô. Những thói quen hằng ngày nếu không chú ý sẽ làm tình trạng da trở nên trầm trọng hơn. Hãy theo dõi các cách chăm sóc da cho mùa đông cực kì dễ dàng và chỉ cần để ý hơn, bạn sẽ vượt qua mùa lạnh này dễ dàng.


Sau dây chúng ta cùng khám phá xem 7 tips chăm sóc da này nhé !

1. Tẩy tế bào chết cho da

   Thời tiết lạnh, cơ thể sẽ ít tiết mồ hôi hơn nên đây cũng là điều khiện thuận lợi cho da dầu ít bị mụn. Tuy nhiên, thời tiết hanh khô của mùa thu sẽ khiến tế bào chết tích tụ trên da của bạn. Nếu những tế bào chết này không được loại bỏ sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn, gây tích tụ vi khuẩn càng dễ dàng sinh ra mụn. Vì vậy, để giúp ngăn chặn điều này, bạn nên tẩy tế bào da chết da 1 hoặc 2 lần/tuần để loại bỏ da chết, cho làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

2. Vệ sinh da

   Thời tiết lạnh sẽ khiến bạn có tâm lý lười tắm. Tuy nhiên, việc mặc áo len dày, các lớp quần áo bó sát da khiến mồ hôi tích tụ trên da, tích tụ bụi bẩn trên cơ thể bạn. Vì vậy bạn hãy luôn chú ý làm sạch da để giữ lỗ chân lông thông thoáng.

3. Tẩy trang khi trang điểm

   Trang điểm sẽ giúp che đi những khuyết điểm và giúp cho khuôn mặt trở nên tươi tắn hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm dầy gây bít lỗ chân lông, nên tìm các loại mỹ phẩm có ghi chú Noncomedogenic (không gây mụn trứng cá). Và đặc biệt cần tẩy trang khuôn mặt khỏi lớp phấn trang điểm để làm sạch da, tránh tạo điều kiện cho mụn trứng cá hoành hành.

4. Dưỡng ẩm cho da mặt

   Theo các chuyên gia da liễu, việc dưỡng ẩm cho da mặt luôn cần thiết ở mọi thời điểm trong năm, nhất là vào mùa đông. Thời tiết mùa đông lạnh buốt và hanh khô, làn da dễ bị khô, bong tróc và gây cảm giác căng ráp, ngứa ngáy rất khó chịu. Chăm sóc da mặt lúc này là điều vô cùng quan trọng. Ngoài việc đảm bảo chế độ ăn uống cung cấp đủ lượng nước, vitamin và khoáng chất cho da, bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ tự chế từ rau củ quả. Tuy nhiên, theo ý kiến chuyên da, bạn nên sử dụng một sản phẩm kem dưỡng ẩm để có hiệu quả chăm sóc da vượt trội hơn.

5. Chống nắng

   Những ánh nắng ấm áp của mùa đông có thể xua tan bớt lạnh giá, cho bạn cảm giác ấm áp hơn. Tuy vậy, ánh nắng mùa đông có hại tới 70% so với mùa hè. Sự tác động từ các tia UV trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến da mặt bạn bị sạm màu, khô và thiếu sức sống. Vì thế, hãy sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài.

6. Uống nhiều nước mỗi ngày

   Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng, chỉ mùa hè da mới cần cung cấp đủ nước và mọi người thường hạn chế và lười uống nước vào mùa đông. Tuy nhiên, chính mùa đông lại là mùa làn da cần cung cấp đủ nước nhất. Da mùa đông, đặc biệt những ngày rét đậm, rét hại nếu không cung cấp đủ nước dễ dàng dẫn đến hiện tượng thiếu nước khiến da đàn hồi kém, khô, nứt nẻ và dẫn đến hiện tượng bong tróc. Nếu không uống nhiều nước những ngày rét đậm, rét hại da còn thiếu sức sống, nhìn yếu và xanh xao. Nước cũng sẽ cung cấp một lượng khoáng chất rất lớn để duy trì độ ẩm của làn da và giúp da của bạn căng bóng, mịn màng những ngày tiết trời lạnh tê tái.

7. Không tắm nước nóng

   Thay vì tắm nước nóng khiến cho quá trình bốc hơi nước diễn ra nhanh chóng thì bạn nên sử dụng nước ấm để vệ sinh cơ thể, tránh làm mất những chất dầu tạo ẩm tự nhiên trên da. Trong khi tắm, bạn có thể sử dụng sữa tắm dưỡng ẩm từ thiên nhiên để tăng sức sống, giữ ẩm cho da hiệu quả.

Hãy chú ý hơn cho làn da của bạn để mùa đông lạnh này không phải lo âu nhé.